CÂU HỎI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ S3-S4

1. Cách thức đặt đơn hàng S3, S4 trên hệ thống sShip?

Bạn có thể chọn một trong hai cách: Đặt đơn hàng trực tiếp trên website: sship.vn hoặc tải ứng dụng “sShip – Vận chuyển hàng” về điện thoại (hệ điều hành iOS hoặc android) để sử dụng.

2. Tôi thanh toán cước phí vận chuyển của đơn hàng như thế nào?

Bạn thanh toán trực tiếp cho người vận chuyển sShip bằng tiền mặt. Trường hợp bạn muốn người nhận hàng thanh toán phí vận chuyển bạn cần ghi rõ trong mục “Ghi chú”.

3. Giá dịch vụ S3, S4 của sShip được tính như thế nào?

Giá của sShip tính theo kilomet theo cung đường thực và các dịch vụ gia tăng. Giá vận chuyển được hiện lên ngay sau khi bạn chọn xong điểm đi, điểm đến và mục giá trị gia tăng. Xem thêm Bảng giá chi tiết sShip

4. Tôi có thể nhờ người vận chuyển sShip thu tiền hộ từ khách hàng được không?

Đối với các đơn hàng S3, S4, sShip sẽ không thu tiền hộ tiền hàng. Bạn vui lòng thống nhất về hình thức thanh toán với người nhận hàng. Người vận chuyển sShip chỉ nhận vận chuyển hàng và thu cước phí vận chuyển.

5. Tôi không muốn đặt đơn hàng qua web hoặc ứng dụng mà liên hệ trực tiếp qua hotline có được không?

Việc bạn đặt đơn trên hệ thống sShip sẽ giúp bạn tính được giá của mỗi đơn hàng, theo dõi và quản lý chặt chẽ các đơn hàng. Đây là yêu cầu bắt buộc trên hệ thống sShip. Nếu bạn cần hỗ trợ xin gọi điện vào số hotline: 0463 299 299

6. Tôi có thể hẹn thời gian đến lấy hàng đi giao không?

Có. Bạn bấm vào mục “Hẹn giờ” (Cạnh menu “Đặt xe”) và lựa chọn chính xác thời gian hẹn đến lấy hàng. Người vận chuyển sShip sẽ đến lấy hàng để đi giao đúng thời điểm bạn đã lựa chọn.

7. Tôi có thể đặt hẹn giờ thời gian giao hàng cho khách không?

Có. Bạn ghi rõ ràng chính xác thời gian hẹn giờ giao hàng hàng vào trong mục “Ghi chú” khi đặt đơn hàng.

Nếu thời gian hẹn giao hàng trên 2 tiếng kể từ khi đặt đơn hàng. Người vận chuyển sShip sẽ có thể hẹn bạn thời gian phù hợp để đến lấy hàng và ghi rõ vào ship note.

Nếu thời gian hẹn giao hàng nằm trong phạm vi giao hàng nhanh bạn phải lựa chọn thêm tính năng “Giao hàng nhanh” trong mục “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng.

8. Thời gian giao hàng nhanh nhất của dịch vụ S3, S4 là trong bao lâu?

sShip giao hàng nhanh đối với đơn hàng ≤ 5km trong vòng 1h, đơn hàng ≤ 10km trong vòng 2h. Để lựa chọn dịch vụ này bạn lựa chọn tính năng “Giao hàng nhanh” trong mục “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng.

9. Thời gian người vận chuyển sShip hoàn thành đơn hàng tối đa trong bao lâu?

Người vận chuyển sShip sẽ có mặt lấy hàng trong vòng 45 phút kể từ khi nhận đơn hàng trên ứng dụng sShip và giao hàng trong vòng 2 giờ kể từ khi lấy hàng đối với những đơn hàng không đặt hẹn giờ.

10. sShip có hỗ trợ bốc xếp hàng hóa lên xe không?

Nếu hàng hóa nặng, cồng kềnh hoặc di chuyển hàng hóa > 20m hoặc vận chuyển hàng hóa lên trên tầng bạn phải lựa chọn thêm dịch vụ giá trị gia tăng “Bốc xếp”.

11. Dịch vụ “Thêm kiện hàng” được hiểu như thế nào?

Bạn lựa chọn dịch vụ giá trị gia tăng “Thêm kiện hàng” cho đơn hàng S3 khi kiện hàng vượt kích thước 90cm x 45cm x 45cm. Tổng kiện hàng thêm vượt quá này được xắp xếp trên băng ghế xe ô tô nhưng không vượt quá kính thước 120cm x 70cm x 50cm.

12. Dịch vụ “Hàng quá khổ” áp dụng trong trường hợp nào?

Bạn lựa chọn dịch vụ giá trị gia tăng “Hàng quá khổ” cho đơn hàng S4 khi kiện hàng vượt quá kích thước 100cm x 90cm x 70cm. Tổng kiện hàng thêm vượt quá này được xắp xếp trên băng ghế xe ô tô nhưng không vượt quá kích thước 130cm x 100cm x 90cm.

13. Làm thế nào để mở xem chi tiết đơn hàng?

Trên web, bạn truy cập vào Danh sách đơn hàng để theo dõi từng đơn với trạng thái cụ thể. Click vào từng mã đơn để xem chi tiết.

Trên ứng dụng, bạn vào menu “Đang giao” để biết thông tin chi tiết các đơn hàng đang giao vào mục “Đã xong” để biết thông tin chi tiết các đơn hàng đã xong.

14. Tôi có thể hủy, sửa đơn hàng khi đã đặt trên hệ thống sShip không?

Trên web, nếu người vận chuyển sShip vẫn chưa qua lấy hàng đi giao thì bạn vẫn có thể hủy hoặc sửa được bằng cách chọn nút “Hủy/ Sửa” ở mã đơn hàng đó.

Trên ứng dụng, nếu người vận chuyển sShip vẫn chưa qua lấy hàng đi giao thì bạn hủy được bằng cách chọn đơn hàng đó, chọn trạng thái “Hủy đơn hàng”. Tuy nhiên, bạn không thể sửa đơn hàng tạo trên ứng dụng. Nếu cần thay đổi, bạn có thể hủy đơn hàng cũ và đặt lại đơn hàng mới hoặc liên hệ với sShip để được hỗ trợ.

15. Làm thế nào để theo dõi đơn hàng?

Trên web, bạn truy cập vào Danh sách đơn hàng để theo dõi từng đơn với trạng thái cụ thể.

Trên ứng dụng, bạn sẽ nhận được thông báo mỗi lần đơn hàng thay đổi trạng thái. bạn có thể vào các menu “Đang giao” và “Đã xong” để theo dõi.

Nếu sau 30p từ khi tạo đơn mà bạn không thấy đơn hàng được nhận, vui lòng liên hệ sShip để được hỗ trợ.

16. Thông tin của khách hàng có được bảo mật không khi mỗi lần lấy hàng lại là những người vận chuyển khác nhau?

Thông tin của khách hàng sẽ hoàn toàn được bảo mật khi đặt đơn hàng trên hệ thống sShip.

17. Làm thế nào để nhận diện người vận chuyển sShip?

Trên đơn hàng có đầy đủ các thông tin: Họ tên, số điện thoại, biển số xe và chân dung người vận chuyển.

18. Khung thời gian giao hàng của Dịch vụ S3, S4?

Thời gian giao hàng của dịch vụ S3, S4 là từ 8h00 đến 22h00 tất cả các ngày trong tuần. Nếu bạn muốn giao ngay trong buổi tối trong ngày vui lòng đặt đơn hàng trước 18h00.

19. Phí vào bến xe, phí gửi xe, phí cầu đường được thanh toán như thế nào?

Nếu bạn vận chuyển hàng vào bến xe, phí gửi xe vào chung cư văn phòng bạn cần chọn thêm tính năng “Giao hàng tận cửa” trong “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng. Trường hợp vận chuyển có phát sinh phí cầu đường Người vận chuyển sShip sẽ yêu cầu bạn thanh toán trực tiếp theo giá giá thực phát sinh ngoài phí vận chuyển. Nếu bạn có thắc mắc xin liên hệ ngay với sShip hotline: 0436 299 299

20. Làm thế nào để theo dõi đơn hàng đã vận chuyển trên sShip với đơn hàng trên hệ thống của tôi?

Bạn ghi mã số đơn hàng theo dõi trên hệ thống của bạn vào mục “Mã đơn” trong mục “Khác” khi tạo đơn hàng trên web. Mã đơn của bạn sẽ được đính kèm với mã đơn của sShip trong tất cả các báo cáo quản lý đơn hàng.

21. Tôi có thể yêu cầu người vận chuyển sShip mang nhiều hàng cho khách chọn và chuyển trả lại hàng khi khách hàng không nhận hàng không?

Có. Bạn chọn thêm tính năng “Giao hàng hai chiều” trong mục “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng (Nếu chắc chắn có hàng trả về). Chiều lượt về tính phí bằng ½ chiều lượt đi. Trong trường hợp khách không nhận hàng, người vận chuyển sShip hỗ trợ chuyển trả lại hàng cho bạn và chỉ tính phí 1 chiều.

22. Tôi cần làm gì để người vận chuyển sShip giao hàng thuận lợi, đạt tỉ lệ thành công cao nhất?

Do chỉ có 1 người vận chuyển sShip duy nhất đến lấy hàng và giao hàng cho bạn nên bạn có thể trao đổi trực tiếp với người vận chuyển sShip đến nhận hàng về các vấn đề liên quan đến việc vận chuyển an toàn đơn hàng và trao đổi với khách hàng nhận hàng để đạt tỷ lệ người mua hàng nhận hàng thành công tối đa nhất.

Khi bạn đặt đơn hàng bạn ghi rõ vào mục “Ghi chú” các lưu ý việc vận chuyển an toàn đơn hàng, thời gian giao hàng, các vấn để cần trao đổi với khách hàng nhận hàng để người vận chuyển sShip giúp bạn vận chuyển hàng an toàn nhanh chóng thuận tiện đạt tỷ lệ giao hàng thành công tối đa.

Bạn chụp ảnh đơn hàng và upload lên mục “Ảnh” trong mục khác khi bạn đặt đơn hàng để người vận chuyển nắm được hình dáng, kích thước kiện hàng để có phương án vận chuyển hợp lý. Bạn điền chính xác khối lượng đơn hàng khi đặt đơn hàng để người vận chuyển sShip nhận được đơn hàng phù hợp nhanh nhất.

23. Tại sao phải đánh giá người vận chuyển sShip?

Việc đánh giá người giao hàng giúp sShip chọn ra những tài xế tốt nhất cho hệ thống để có thể phục vụ tốt hơn trong đơn hàng tiếp theo. Chức năng đánh giá người giao hàng đang được phát triển.

24. Tại sao sShip muốn truy cập vào vị trí của tôi khi sử dụng ứng dụng?

sShip muốn biết chính xác vị trí của bạn để thiết lập địa chỉ gửi và nhận hàng dễ dàng hơn. Bạn sẽ gõ ít từ khóa hơn vì địa chỉ của bạn có thể được tự động ghi nhận và điền vào thông qua Google.

25. Điều gì xảy ra khi hàng hóa bị thiệt hại trong quá trình vận chuyển?

Sử dụng dịch vụ sShip bạn sẽ được bảo hiểm hàng hóa lên đến 20 triệu đồng.

26. Liên hệ với sShip như thế nào?

Xin gọi tới 0463.299.299 hoặc gửi mail tới [email protected]