CÂU HỎI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ S1-S2

1. Tôi thanh toán tiền phí vận chuyển sShip như thế nào?

2. Tôi có thể giao hàng nhanh cho khách không?

Có. Bạn có thể giao hàng nhanh cho khách trong vòng 2h khi lựa chọn tính năng “Giao hàng nhanh” trong mục danh mục “Dịch vụ gia tăng” khi đặt đơn hàng.

3. Tôi có thể đặt hẹn thời gian giao hàng cho khách không?

Có. Bạn ghi rõ ràng chính xác thời gian hẹn giờ giao hàng hàng vào trong mục “Ghi chú” khi đặt đơn hàng.

4. Tôi có thể hẹn thời gian đến lấy hàng để đi giao cho khách?

Có. Trên ứng dụng, bạn bấm vào menu “Hẹn giờ” (Cạnh menu “Đặt xe”) và lựa chọn chính xác thời gian hẹn đến lấy hàng. Trên web, bạn nhập giờ vào “Giờ ship” trong mục “Khác”. Người vận chuyển sShip sẽ đến lấy hàng để đi giao đúng thời điểm bạn đã lựa chọn.

5. Thời gian chờ người vận chuyển sShip đến lấy hàng và thời gian giao hàng?

Người vận chuyển sShip có mặt nhận hàng trong vòng 45 phút kể từ thời điểm nhận đơn hàng trên ứng dụng sShip khi tạo đơn hàng không chọn tính năng hẹn giờ đến lấy hàng đi giao. Thời gian giao hàng là 3h kể từ khi Người vận chuyển sShip nhận hàng đi giao.

6. Tôi có thể nhờ người vận chuyển sShip thu hộ tiền từ khách hàng không?

Có. Bạn được miễn phí tiền thu hộ dưới 2 triệu đồng. Bạn nhập chính xác số tiền thu hộ và phí vận chuyển nếu khách trả vào menu “COD – Tiền thu hộ (bao gồm phí ship nếu có)”. Số tiền thu hộ sẽ được sShip chuyển khoản lại cho bạn vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần cho các đơn giao thành công các ngày trước thời điểm chuyển khoản.

7. Tôi làm gì để nhận được tiền đã nhờ người vận chuyển sShip thu hộ từ khách hàng?

Để nhận được tiền đã nhờ người vận chuyển sShip thu hộ từ khách hàng bạn cần cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của bạn bằng cách truy cập vào Quản lý tài khoản, sau đó sau đó ghi chính xác Ngân hàng, Chi nhánh, Thành phố tạo tài khoản, Tên tài khoản, Số tài khoản. Cuối cùng bấm “Cập nhật”.

Có đầy đủ thông tin ngân hàng của bạn, sShip sẽ chuyển tiền thu hộ cho bạn hàng tuần vào thứ 2, 4, 6.

Bạn muốn sửa tài khoản xin vui lòng liên hệ với sShip hotline 1900-2286 trước khi thực hiện sửa tài khoản như theo các bước trên.

Bạn muốn có hình thức thanh toán khác xin vui lòng liên hệ với số hotline 1900-2286

8. Tôi làm gì để kiểm tra số tiền đã nhờ người vận chuyển sShip thu hộ tiền?

Để kiểm tra số tiền đã nhờ người vận chuyển sShip thu hộ từ khách hàng, bạn truy cập vào Báo cáo chuyển tiền để xem chi tiết từng đơn hàng và số tiền sShip đã chuyển cho bạn.

9. Làm thế nào để mở xem chi tiết đơn hàng?

Trên ứng dụng "sShip - Vận chuyển hàng", bạn vào menu chính vào mục “Đang giao” để biết thông tin chi tiết các đơn hàng đang giao vào mục “Đã xong” để biết thông tin chi tiết các đơn hàng đã xong.

Trên web, bạn truy cập vào Danh sách đơn hàng để theo dõi từng đơn với trạng thái cụ thể. Click vào từng mã đơn để xem chi tiết.

10. Tôi được hủy bỏ đơn đặt hàng khi nào?

Đơn hàng có thể hủy bỏ khi chưa có shipper nào nhận đơn. Lưu ý: Nếu bạn hủy đơn hàng mà không có lý do hợp lý sShip sẽ có thể cấm bạn không được sử dụng dịch vụ vĩnh viễn.

11. Tôi có thể chỉnh sửa đơn hàng sau khi đặt đơn hàng không?

Có. Bạn có thể sửa đơn hàng trên website khi trạng thái đơn đang là "Tìm shipper". Trên ứng dụng, hiện tại bạn không thể sửa đơn hàng, bạn cần hủy đơn hàng và đặt lại đơn khác cho phù hợp.

12. Điều gì sẽ xảy ra sau khi đơn hàng của tôi đã được nhận giao trên sShip?

Sau khi đơn hàng được nhận, nếu bạn đăng đơn trên ứng dụng, điện thoại của bạn sẽ nhận được thông báo đơn hàng đã được nhận. Bạn có thể vào danh sách đơn đang giao để theo dõi. Trên website, đơn mới được nhận hiển thị trong "Danh sách đơn hàng" ở trạng thái "Chờ shipper".

13. Tại sao phải đánh giá người giao hàng?

Việc đánh giá người giao hàng giúp sShip chọn ra những tài xế tốt nhất cho hệ thống để có thể phục vụ tốt hơn trong đơn hàng tiếp theo. Chức năng đánh giá người giao hàng đang được phát triển.

14. Những người giao hàng của sShip là ai?

Người vận chuyển sShip được sShip xác minh, đánh giá, đào tạo rất kỹ. Họ là những người yêu công việc, nhiệt tình và thân thiện với khách hàng.

15. Làm sao nhận dạng được người vận chuyển sShip?

Trên đơn hàng có đầy đủ các thông tin Tên người vận chuyển, số điện thoại, biển số xe và chân dung tài xế.

16. Mỗi lần chở hàng đều là các người vận chuyển sShip khác nhau có bảo mật được thông tin cho khách hàng thuê vận chuyển không?

Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ của sShip.

17. Tôi có phải thanh toán vé gửi xe, vé vào bến xe, phí cầu đường không?

Bạn phải thanh toán vé gửi xe, vé vào bến xe bằng cách chọn thêm tính năng “Giao hàng tận cửa” trong mục “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng.

18. Làm sao để theo dõi đơn hàng đã vận chuyển trên sShip với đơn hàng theo dõi theo hệ thống của tôi?

Bạn ghi mã số đơn hàng theo dõi trên hệ thống của bạn vào mục “Mã đơn” trong mục “Khác” khi tạo đơn hàng. Mã đơn của bạn sẽ được đính kèm trong với mã đơn của sShip trong tất cả các báo cáo quản lý đơn hàng và báo cáo chuyển tiền thu hộ COD.

19. Tôi có thể yêu cầu người vận chuyển sShip vận chuyển thêm hàng để cho khách hàng chọn hàng và chuyển trả lại hàng khi khách hàng không nhận không?

Có. Bạn chọn thêm tính năng “Giao hàng hai chiều” trong mục “Dịch vụ gia tăng” khi tạo đơn hàng (Nếu chắc chắn có hàng trả về). Nếu trường hợp có nhờ người vận chuyển sShip thu hộ tiền bạn nhập tổng số tiền thu hộ bao gồm cả tiền hàng tất cả các sản phẩm người vận chuyển sShip đã nhận và tiền phí vận chuyển (nếu có) vào menu “COD – Tiền thu hộ (bao gồm phí ship nếu có)” khi tạo đơn hàng. Khi khách hàng nhận hàng không nhận hết sản phẩm Người vận chuyển sShip sẽ liên lạc với bạn để xác nhận số tiền thu hộ và điều chỉnh số tiền thu hộ trên đơn hàng và yêu cầu bạn bổ sung chi phí vận chuyển hàng trả lại bằng ½ phí vận chuyển hàng đi (nếu bạn chưa lựa chọn tính năng giao hàng 2 chiều). Khi bạn nhận được hàng trả lại bạn phải xác nhận thay đổi số tiền thu hộ bằng cách click vào menu “xác nhận thay đổi COD” trên đơn hàng trong mục “Danh sách đơn hàng” để hoàn thành đơn hàng.

20. Tôi có thể yêu cầu người vận chuyển sShip thay đổi số tiền thu hộ trên đơn hàng khi người mua hàng yêu cầu và tôi đã chấp nhận?

Có. Người vận chuyển sShip sẽ liên lạc với bạn khi số tiền thu hộ mà bạn yêu cầu thay đổi, khi bạn đồng ý người vận chuyển sShip sẽ điều chỉnh số tiền thu hộ trên đơn hàng và yêu cầu bạn xác nhận thay đổi số tiền thu hộ bằng cách click vào menu “xác nhận thay đổi COD” trên đơn hàng trong mục Quản lý đơn hàng để hoàn thành đơn hàng.

21. Điều gì xảy ra khi hàng hóa bị thiệt hại trong quá trình vận chuyển?

Sử dụng dịch vụ sShip bạn được bảo hiểm hàng hóa lên đến 20 triệu đồng.

22. Làm sao tôi có thể đặt nhanh đơn hàng với một danh sách với rất nhiều đơn hàng cùng lúc?

sShip có tính năng giúp bạn đặt nhanh nhiều đơn hàng cùng một lúc tải từ danh sách đơn hàng của bạn chỉ áp dụng khi bạn đặt đơn hàng từ website. Bạn liên hệ với sShip hotline 1900-2286 để được hỗ trợ tính năng này.

23. Tôi làm gì để người vận chuyển sShip vận chuyển hàng nhanh chóng thuận tiện đạt tỷ lệ giao hàng thành công tối đa nhất?

Do chỉ có 1 người vận chuyển sShip duy nhất đến lấy hàng và giao hàng cho bạn nên bạn có thể trao đổi trực tiếp với người vận chuyển sShip đến nhận hàng về các vấn đề liên quan đến các lưu ý việc vận chuyển an toàn đơn hàng và trao đổi với khách hàng nhận hàng để đạt tỷ lệ người mua hàng nhận hàng thành công tối đa nhất.

Khi bạn đặt đơn hàng bạn ghi rõ vào mục “Ghi chú” các lưu ý việc vận chuyển an toàn đơn hàng, thời gian giao hàng, các vấn để cần trao đổi với khách hàng nhận hàng để người vận chuyển sShip giúp bạn vận chuyển hàng an toàn nhanh chóng thuận tiện đạt tỷ lệ giao hàng thành công tối đa nhất.

Bạn chụp ảnh đơn hàng và upload lên mục “Ảnh” trong mục khác khi bạn đặt đơn hàng. Người vận chuyển sShip sẽ ưu tiên nhận các đơn hàng có ảnh đơn hàng trước.

Bạn lựa chọn chính xác khối lượng đơn hàng ≤5kg; ≤20kg (từ 5kg – 20kg) khi đặt đơn hàng để người vận chuyển sShip nhận được đơn hàng phù hợp nhanh nhất.

24. Khi đơn hàng bị trả lại do người mua không nhận hàng phí vận chuyển được tính như thế nào? Làm thế nào để nhờ người vận chuyển sShip thu hộ phí vận chuyển từ người mua khi người mua hàng không nhận hàng?

Nếu đơn hàng của bạn bị trả lại do người vận chuyển sShip đã vận chuyển tới nhưng người nhận hàng không lấy hàng phí vận chuyển hàng trả lại bạn được miễn phí chỉ phải trả phí vận chuyển hàng đi.

Nếu bạn yêu cầu thu hộ phí vận chuyển hàng từ người mua khi hàng bị trả lại do người mua không nhận hàng bạn điền số tiền thu hộ vào mục “tiền thu từ khách nếu trả hàng” khi đặt đơn hàng. Để xem số tiền người vận chuyển sShip thực thu hộ được giúp bạn từ người mua bạn vào mục Quản lý đơn hàng xem cột “Phí trả hàng” của đơn hàng.

Phí vận chuyển khi hàng bị trả lại mặc định sẽ được thu bằng tiền mặt. Trường hợp bạn muốn phí vận chuyển được trừ vào tiền thu hộ (COD) của các đơn khác xin liên hệ với sShip hotline 1900-2286 để được hỗ trợ.

25. Giá sShip được tính như thế nào?

Giá của sShip tính theo kilomet và các dịch vụ giá trị gia tăng khách hàng yêu cầu thêm. Giá vận chuyển được hiện lên ngay sau khi khách hàng chọn xong các dịch vụ. Xem thêm Bảng giá chi tiết sShip